Luật Đà Lạt K28

Cấp chỉ giới đường đỏ và số liệu hạ tầng kỹ thuật.

Posted on: 18/06/2011

1. Chỉ giới đường đỏ là gì?
Chỉ giới đường đỏ là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa để phân định ranh giới giữa phần đất để xây dựng công trình và phần đất được dành cho đường giao thông hoặc các công trình kỹ thuật hạ tầng, không gian công cộng khác. Trong đô thị, thường gặp lộ giới là chỉ giới đường đỏ của phần đất dành làm đường đô thị, bao gồm toàn bộ lòng đường, lề đường và vỉa hè.
Chỉ giới xây dựng là đường giới hạn cho phép xây dựng nhà, công trình trên đất đó. Chỉ giới xây dựng có thể trùng với chỉ giới đường đỏ, nếu công trình được phép xây dựng sát chỉ giới đường đỏ (ranh giới lô đất); hoặc lùi vào so với đường đỏ nếu công trình phải xây lùi vào so với chỉ giới đường đỏ (do yêu cầu của quy hoạch).
Khoảng lùi là khoảng cách giữa chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng.
2. Xác định chỉ giới đường đỏ và cấp số liệu kỹ thuật hạ tầng đô thị tại Hà Nội
Thực hiện khi dự án đã có địa điểm (hoặc đã được giới thiệu địa điểm và cấp chứng chỉ quy hoạch hoặc thỏa thuận quy hoạch – kiến trúc).
Hồ sơ gồm:
 Đơn (theo mẫu
 Hai bản đồ đo đạc khu đất tỷ lệ 1/200- 1/500 do cơ quan có tư cách pháp nhân lập, thời gian chưa quá 2 năm, địa hình còn phù hợp với thực tế.
 Đối với khu đất mới phải có bản sao công văn giới thiệu địa điểm hợp pháp và kèm theo sơ đồ giới thiệu địa điểm. Đối với đất đang sử dụng thì phải có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ chứng minh quyền sử dụng đất của Chủ đầu tư.
 Các tài liệu giải trình rõ căn cứ, cơ sở để xác định chỉ giới đường đỏ
 Giấy giới thiệu
 Thời hạn giải quyết hồ sơ
 15 ngày kể từ ngày hồ sơ đầy đủ tính hợp pháp và hợp lệ được tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết qủa giải quyết thủ tục hành chính của Viện Quy Xây dựng trúc Hà Nội .
 Đối với dự án xây dựng công trình quy mô nhỏ (< 2ha) hoặc thuộc khu vực đã có quy hoạch chỉ giới được duyệt. Thời gian giải quyết hồ sơ được tính từ ngày đơn vị tư vấn nộp và hồ sơ được tiếp nhận.
Tư vấn miễn phí cho chủ đầu tư làm thủ tục trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền đề nghị Chấp thuận Chỉ giới đường đỏ và cung cấp số liệu Hạ tầng Kỹ thuật, thông tin liên hệ Mai Đức Đông, Số điện thoại: 0974.239.569, Địa chỉ: Số 76/1194 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Bình luận về bài viết này

Chuyên mục

Thư viện

Blog Stats

  • 60 834 hits